Lunes, Marso 21, 2011

talambuhay ni BLANCA AMBAY.

Ako po si blanca Aguilar Ambay.Ipinanganak noong ika-23 ng nobyembre sa taong 1990, at ako naman po ay 20 taong gulang, nakatira sa brgy. sta monica spc,at ang aking naman pong magulang ay sina JUANITO at EVANGELINE AMBAY..at ang aking mga kapatid ay sina CHAMILLE,JHENEVA at JAYVEE AMBAY.. nais ko pong pong ilahad ang aking nakaraang pinagmulan noong ako'y bata pa noong bata pa ako ay naglalaro pa lang ako ng mga laruan at ang akin naman pong mga kalaro ay ang aking mga pinsan. pagkatapos nun madalasnaman kaming maglaro n g bisekleta at ng tago-taguan kung saan kame nglalaro,at madalas din kaming maglaro ng habol habulan..
classpicture namin
noong naglalaro kami ng habo habulan ng aming mga pinsan ay madalas kaming tumatakbo hanggang sa mataya ang aming kalaban ,pagkatapos nun ay nadapa ako at nagkaroon ng maraming sugat sa tuhod. Simula nun akoy patulo'y ng lumaki ay simula noong akoy mag-aral ng kinder sa day care center sa aming brgy. ay patuloy akong akong nagaral ng mabuti para makapagtapos ako ng pag-aaral at madalas din kaming naglalaro na aming mga kaklase.pagkatapos nun ay madalas din kaming nagtutulungan sa paglilinis ng aming klassroom bago umawas . at bago nang papalapit na pagdating ng ng pasukan ay patuloy pa rin akong pumapasok araw-araw simula elementary ako ay nakapagtapos ako ng pag-aaral.
kasama koh ang friend koh
At ako ay nagaaral ng high school simula pa lang noong ako ay 1st year high skul ay patuloy pa din akong nagaaral hanggang sa marating ko ang antas ng 4th year ay ipinagpatuloy ko pa rin ang pagaaral para makapagtapos ako pagaaral ay pinilit ko pa talagang magaral para sa aking magandang kinabukasan para lamang sa aming pamilya ay nais ko po na matulungan ang aking pamilya kasi nasa simpleng pamumuhay lamang kami kaya gusto kong makkatulong sa aking mga kapatid para sa kanilang magandang kinabukasan sa pagaaral. at nais ko rin na makatulong sa aking mga magulang sa pagtatrabaho para mkaahon kame sa hirap sana balang araw maabt namin ang aming pangarap naming magkakapatid.
picture namin nung JS
nung nag reynahan ako nung june, 1 2010
Gusto rin makatulong sa aking lola at sa aking mga kamag anak para maiahon din sila sa kahirapan ,at gusto ko din pong makagraduate ng high school para makapag aral ako ng college para makapaghanap ng mas magandang trabaho sana pagdating ko ng college makatapos na ako para marating ko na ung magandang kinabukasan na pinapangarap ko.
sinayaw ako nung clasm8 koh
gusto kong makapuntang ibang bansa para maghanap ng mas magandang trabaho at mas madaling pagkakitaan.na makatutulong sa aming pamilya,at hindi ko makakalimutan ang aking mga nakilala noong akoy bata pa at simula ngayong taon dahildi lang ito pinapangarap pati narin na gusto rin mabago ang buhay ko sa darating na graduation sana nga lang makagratuate ako para matupad lahat ng aking mga pangarap

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento